Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Kiểm soát cửa sử dụng công nghệ khóa điện tử

Kiểm soát cửa ra vào ngày càng khẳng định tính quan trọng của nó trong thời đại ngày nay. Trong  bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan khi có ý định chọn mua khóa điện tử để lắp cho căn hộ của mình hay lắp cho từng phòng riêng.
Trước đây khi chưa biết về khóa điện tử, thì hầu hết chúng ta đều sử dụng khóa cơ thông thường, tuy nhiên khi sử dụng sẽ thấy nhiều phiền toái vì mỗi người cần khá nhiều chìa khóa cửa, lúc không may bị mất phải đi đánh lại chìa khóa… Vì vậy sử dụng các loại khóa cửa thông thường vừa phiền toái lại bảo mật không cao. Khóa cửa điện tử đã khắc phục hết các nhược điểm này bằng cách sử dụng công nghệ sinh trắc học ( vân tay), công nghệ RFID ( thẻ từ) hay mật mã để mở cửa.
Đến lúc này bạn muốn mua một loại khóa cửa cho tiện lợi không cần mang theo chia khóa mỗi khi đi ra ngoài để tránh sự phiền toái rườm rà cho phù hợp với cuộc sống của mình. Và bạn tham khảo trên mạng internet qua kênh bạn bè … Bạn tìm ra được loại khóa điện tử vân tay cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên lại có quá nhiều hãng, quá nhiều nhà cung cấp bạn như lạc vào một thế giới khóa , bạn băn khoăn không biết sử dụng loại khóa nào? Không biết phải bắt đầu từ đâu?
Thiết bị kiểm soát cửa VIRDI DL-430 FP
Khóa điện tử VIRDI DL-430 FP

Các hãng cung cấp thiết bị kiểm soát cửa tại Việt Nam

Hiện nay thị trường khóa cửa tại Việt Nam cung cấp có một số hãng chính như sau: SamSung, Adel, Evernet, Gate man, Hune… các loại khóa này có nguồn gốc chủ yếu ở Hàn Quốc , Đài Loan và cả Trung Quốc. Tại sao không có các sản phẩm ở các nước như Nhật, Mỹ hay các nước phương tây?
Tất nhiên là có vì đó đều là những nước đi đầu về khoa học công nghệ trên thế giới và tất nhiên họ cũng có các sản phẩm mà chúng tôi đề cập tới trong bài viết này. Tuy nhiên giá thành của nó rất cao, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra một chi phí rất lớn để lắp đặt, nếu bạn ở căn hộ thì một cửa vào ra không sao, tuy nhiên với các biệt thự với nhiều cửa ra vào thì đó quả là một vấn đề đáng suy nghĩ và quan tâm.
Tuy nhiên trên thị trường hiện nay được bán nhiều nhất và được nhiều khách hàng sử dụng nhất vẫn là khóa điện tử của hãng Sam Sung , Adell và Hune. Các hãng này có rất nhiều model với những mức giá và kiểu dáng khác nhau để đáp ứng từng nhu cầu riêng của khách hàng.
Về Samsung thì chúng ta khỏi phải nói tới, là một tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực điện tử, tự động hóa,viễn thông.. và cũng là một trong những hãng đi đầu thế giới về công nghệ thông minh cho cuộc sống. Một số model hay được sử dụng như: SHS-5230, SHS – H705, SHS-2320, SHS-517….
Về các hãng khác là các hãng sản xuất chuyên nghiệp nên bạn phải đi vào tìm hiểu thì mới biết được thương hiệu của họ.
Thiết bị kiểm soát cửa Sam Sung SHS-5230XMK/CN
Khóa cửa điện tử Sam Sung SHS-5230XMK/CN

Lưu ý khi chọn khóa điện tử để kiểm soát cửa

Ngoài việc chọn thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật của khóa cửa vân tay bạn sẽ lắp trên cánh cửa bạn cần lắp, bạn cũng cần phải quan tâm đến thông số kỹ thuật của bộ cơ thuộc khóa vân tay bạn sẽ lắp. Bộ cơ này sẽ được đục và lắp âm trong cánh cửa của bạn và vì thế bạn cần xác định 2 thông số sau của cửa cần lắp khóa sao cho việc lắp khóa đảm bảo mĩ quan nhất.
1. Bề rộng đố cửa: là khoảng cách từ mép cửa tới đường viền trang trí cửa cần lắp khóa vân tay.
Tùy theo từng loại khóa mà độ rộng của bộ cơ sẽ có các thông số khác nhau, bạn nên tham khảo các thông số của bộ cơ trước khi chọn đến các thông số khác
Ví dụ : bạn có bộ cơ có độ rộng là 88mm (8,8Cm) thì khóa này có thể lắp được trên các cửa có độ rộng đố cửa lớn hơn 95mm (9,5Cm).
2. Độ dày của cánh cửa cần lắp.
Cũng như bên trên, bạn phải chọn bộ cơ của khóa sao cho bề dày của cửa lơn hợn bề dày của bộ cơ khóa vân tay.
Ví dụ: Bạn có bộ cơ với độ dày là 24mm (2,4Cm) và bộ cơ này có thể lắp được trên các cửa có độ dày hơn 34mm (3,4Cm).
Liên hệ: 0936 15 6336 để được tư vấn miễn phí 24/7
Secutech Việt Nam – Công nghệ mang lại niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét