Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Kiểm Soát Ra Vào Kết Hợp Với Máy Chấm Công Bằng Vân Tay

Kiểm soát ra vào tích hợp thiết bị máy chấm công vân tay hiện nay đang được rất nhiều các công ty, văn phòng sử dụng vì chi phí không cao mà lợi ích mang lại rất lớn. Công nghệ dấu vân tay ứng dụng trong kiểm soát ra vào là công nghệ rất tiên tiến và hiện đại, giúp người quản lý kiểm soát được giờ giấc làm việc của nhân viên một cách chính xác, tránh tối đa việc gian lận bởi mỗi người chỉ có một dấu vân tay duy nhất.
kiểm soát ra vào kết hợp máy chấm công vân tay
Kiểm soát ra vào kết hợp máy chấm công vân tay

Lợi ích của kiểm soát ra vào kết hợp chấm công vân tay:

- Nâng cao độ an toàn của phòng làm việc ngay cả khi ra ngoài.
- Có thể kết hợp quản lý thời gian làm việc của nhân viên một cách chuyên nghiệp.
- Khi trong phòng xảy ra sự cố nào đó thì có thể kiểm soát được trong thời gian đó có những đối tượng nào ở trong phòng và rời khỏi phòng làm việc.
- Kiểm soát được sự vào ra của những người không có nhiệm vụ hoặc người ngoài công ty.
- Tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và từ đó sẽ nâng cao hơn ý thức làm việc của cán bộ trong công ty.

Thiết bị trong hệ thống kiểm soát ra vào gồm

+ Khoá điện từ, thiết bị kiểm soát cửa
+ Đầu đọc vân tay tích hợp bộ điều khiển trung tâm (đầu đọc bên ngoài).
+ Đầu đọc vân tay. (đầu đọc bên trong hoặc nút Exit).
+ Hệ thống nguồn chính và nguồn dự phòng.
+ Thiết bị an toàn đi kèm hệ thống.
+ Hệ thống truyền dẫn và thiết bị truyền thông kết nối tất các bộ điều khiển về trung tâm. (morden, switch, bộ chuyển đổi tín hiệu iLAN422).
+ Các phần mềm cần thiết ( phần mềm server quản lý và khai thác dữ liệu từ các bộ điều khiển, phần mềm client khai thác ứng dụng như chấm công, phần mềm truy nhập …)

Nguyên lý hoạt động hệ thống kiểm soát ra vào

Mỗi một nhân viên được cấp một ID và sẽ phải đăng ký vân tay của mình vào phần mềm hệ thống, sau đó người quản lý sẽ sử dụng phần mềm truyền các dữ liệu vân tay của người đó tới các đầu đọc vân tay đươc kết nối với nhau, ID của mỗi người có lưu trữ tất cả thông tin liên quan đến nhân viên đó, như họ tên, chức vụ, phòng ban làm việc. Tuỳ vào vị trí, chức vụ, quyền hạn có thể xác định nhân viên đó được phép ra vào những khu vực đã được phân quyền, từ đó cấp quyền truy nhập cho nhân viên đó tại các điểm kiểm soát tương ứng.
Nhân viên muốn ra vào các điểm kiểm soát phải đặt vân tay đã đăng ký vào vị trí nhận vân tay của đầu đọc vân tay, ngoài ra ứng với các điểm kiểm soát có yêu cầu bảo mật cao thì cần nhập thêm thông tin về mã số cá nhân. Nếu hợp lệ, đầu đọc thẻ sẽ phát ra tín hiệu để mở cửa và thông tin về người đó được truyền đến phần mềm tại máy tính trung tâm. Ngược lại, nếu không hợp lệ, cửa sẽ không được mở ra, tín hiệu cảnh báo truy nhập không được phép sẽ gửi từ đầu đọc vân tay về trung tâm điều khiển và cảnh báo đó cũng được truyền về phần mềm.
Ở trung tâm phần mềm điều khiển có thể thông qua hệ thống phần mềm để thực hiện các chức năng đăng ký vân tay, cấp quyền truy nhập, mở cửa, đóng cửa…và quan sát tất cả các sự kiện ra vào trên toàn hệ thống phần cứng.
Liên hệ: 0936 15 6336 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7
Secutech Việt Nam – Công nghệ mang lại niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét