Hệ thống kiểm soát cửa là một phần bộ phận quan trọng trong ngôi nhà nhằm đảm bảo cho một ngôi nhà an toàn trên hết.


Hệ thống kiểm soát cửa ra vào vân tay cho cửa kính tự động,cửa gỗ
Được sử dụng đối với các loại cửa tự động trong nhà thông minh, không chỉ điều khiển tự động mà còn có chức năng báo động an ninh rất hiệu quả. Đây không chỉ là một thiết bị kiểm soát cửa thông thường mà còn là hệ thống “kiểm soát người” cực kỳ hiệu quả mà không ai có thể phủ nhận.

Phân loại :

Thiết bị kiểm soát cửa hiện nay đã và đang được sử dụng rộng rãi và cực kỳ phát huy được tác dụng. Các cơ quan điều hành, văn phòng IT, các xí nghiệp nhà xưởng, khu quản lý thi công, nhà thông minh... đều không thể nói không với những tiện ích cũng như sự an toàn mà lại không quá khó để vận hành và sử dụng của hệ thống này.
Bằng cách lắp đặt hệ thống này, người quản lý các đơn vị, công ty, phòng ban hay chủ nhà có thể xác thực sự ra vào của tất cả mọi người. Mô hình này được sử dụng cực kỳ thông dụng để quản lý vào ra, tách biệt các bộ phận, khóa các khu vực riêng biệt, chấm công, trong các trường học thậm chí còn là công cụ để điểm danh.
Các thiết bị này thường được chia ra thành các nhóm sử dụng các phương thức xác thực khác nhau. Hiện nay, các phương thức xác thực phổ biến nhất chính là: xác thực bằng thẻ từ, bằng dấu vân tay hay mã khóa,...

Nguyên tắc hoạt động :

Mỗi hệ thống kiểm soát cửa đều bao gồm nhiều bộ phận như đầu đọc kiểm soát vào ra, hệ thống chốt cửa, thẻ cảm ứng, hệ thống quản lý trung tâm trên máy tính,... Tất cả đều được lắp đặt trên nền tảng hệ thống cửa tự động từ đó cho phép hai hệ thống này đồng bộ hóa và song hành hoạt động.

Có thể thấy, trong các tình huống thông thường, hệ thống cửa sẽ tự động ngăn chặn sự tự do ra vào cửa kiểm soát. Mỗi người sẽ được đăng kí thông tin vào hệ thống kiểm soát cửa ra vào và được cấp một quyền truy cập duy nhất (thẻ, mã số, vân tay….) giống như một ID/account. Khi ra/vào, người được trao ID/account có thể ra vào bằng quyền. Bộ phận kiểm soát kết nối với hệ thống máy tính quản lý trung tâm, đồng bộ hóa và truy hồi các thông tin xác thực của người truy nhập ra vào cửa.


Hệ thống kiểm soát cửa ra vào vân tay
Tuy nhiên, nguyên tắc hoạt động của hệ thống này không hề đơn giản. Mỗi cửa tự động sẽ gắn một thiết bị gắn một khóa điện từ kèm đầu đọc cảm ứng (để đọc thẻ, dấu vân tay, mật mã,...) Các đầu đọc này lại được kết nối với nhau và tất cả đều được đồng bộ hóa tại bộ xử lý trung tâm trong đó có chứa cơ sở dữ liệu về thông tin của mọi người đã được mã hóa từ đó có thể nhận, xử lý, truyền dữ liệu để cấp phép hoặc không cấp phép một cách hết sức dễ dàng.

Đối với ứng dụng trong nhà thông minh, thiết bị kiểm soát sẽ mang lại sự an toàn cho ngôi nhà khi ngay từ cổng, bạn đã có thể kiểm soát được những vị khách tới thăm. Bên cạnh đó, với việc đặt hệ thống tại các cửa ra vào, sẽ chẳng có tên trộm nào có thể đột nhập vào căn nhà bạn được.

Sở hữu trong tay hệ thống kiểm soát cửa thông minh này tức là bạn đã nắm chặt sự kiểm soát thông tin ra vào cũng như sự an toàn tuyệt đối.

Công ty SECUTECH VIETNAM đang có rất nhiều thiết bị phục vụ cho việc kiểm soát an ninh, kiểm soát cửa, kiểm soát ra vào, kiểm soát thang máy, máy chấm công,khóa cửa điện tử, chuông cửa có hình,… Ứng dụng các công nghệ bảo mật an ninh chuyên nghiệp như: Công nghệ nhận dạng vân tay, khuôn mặt, thẻ từ. Chúng tôi đang cung cấp và triển khai lắp đặt các thiết bị của rất nhiều hãng lớn có uy tín trên thế giới như Soyal, Suprema, Virdi, IDteck, Hundure,ZKteco,…
Công ty SECUTECH VIETNAM đảm bảo cung cấp hàng chính hãng với giá cả và dịch vụ tốt.

Liên hệ: 0936 15 6336 để được tư vấn miễn phí 24/7